Trẻ hay nôn trớ phải làm sao?

Nôn trớ là một triệu chứng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trẻ càng nhỏ thì việc nôn trớ càng thường xuyên diễn ra. Chính vì vậy, đa phần các bà mẹ thường lơ là và bỏ qua hiện tượng này

Trẻ hay nôn trớ phải làm sao?
Trẻ hay nôn trớ phải làm sao?
  1. Nguyên nhân gây nôn trớ ở trẻ em

Nôn trớ đơn thuần thường liên quan đến ăn uống do ép trẻ ăn quá nhiều, bú quá no, nằm liền sau khi bú, hoặc không dung nạp thức ăn hoặc bắt đầu ăn bổ sung với thức ăn mới lạ, hoặc ăn nhiều quá một loại thức ăn nào đó.
Trẻ bị trớ ngay sau khi ăn có thể do hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, bé hay bị ho kéo dài, có thể chế độ dinh dưỡng của bé chưa được ba mẹ trú trọng.

2.. Cách xử trí nôn trớ ở trẻ em

  • Khi trẻ bị nôn trớ, cha mẹ nên xem trẻ có những biểu hiện nào kèm theo không, ví dụ như sốt hay tiêu lỏng, ho, hay sổ mũi, phát ban…
  • Khi thấy con bị nôn trớ các bà mẹ thường mua các thuốc chống nôn tân dược cho con uống nhưng không biết được về tác dụng phụ của nó như: ức chế hệ thần kinh trung ương, làm cho trí não chậm phát triển, lớn lên có nguy cơ bị trầm cảm tự kỷ, rối loạn trương lực cơ, giãn đồng tử, loạn thị, trợn mắt, đi lại chậm chạp, mất thăng bằng, nhai nhậm, nói chậm, buồn ngủ…Lời khuyên cho các bà mẹ không nên cho con dùng thuốc chống nôn tân dược vì tác dụng phụ sau này của thuốc ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và tương lai của các bé.
  • Thời gian tối thiếu giữa 2 lần bú là 2h, tối đa là 4 -5h. không nên cho bé bú quá lâu, trung bình 10 phút cho vú thứ nhất và 20 phút cho vú thứ hai. Bú lâu bé cũng sẽ bị mệt. Nên cho bú bên trái trước (bé mới bú nên lượng sữa trong dạ dày còn ít, có thể nằm nghiêng bên phải). Sau đó, chuyển bé sang bên phải (lúc này dạ dày bé đã nhiều sữa, cần nằm nghiêng trái). Như vậy, sữa sẽ dễ dàng tuần hoàn mà không gây trào ngược.

Publié par Máy ép tinh dầu thực phẩm Nanifood

Máy ép tinh dầu thực phẩm Nanifood

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer